Các quán ăn vặt ngon nhất Hà Nội

16/07/2021

Các quán ăn vặt ngon nhất Hà Nội

Khi đến với Hà Nội, ẩm thực là một trong những thứ sẽ níu chân du khách. Nếu bạn băn khoăn không biết khi đến du lịch Hà Nội sẽ có những địa điểm ăn vặt nào thì Viet247 sẽ giới thiệu cho bạn một vài địa điểm nha. 

Các quán ăn vặt ngon nhất Hà Nội

Đồ ăn vặt là một trong những món ăn quen thuộc của các bạn trẻ từ xa xưa. Hà nội với một niên đại ẩm thực phong phú, mang trong mình những nét văn hóa vừa hiện đại vừa cổ kính, đồ ăn ở đây cũng vậy. Hãy cùng Viet247 điểm qua một vài quán ăn bạn nhé.

 

1. Nem rán ngõ Tạm Thương

Với các tín đồ mê ăn vặt thì nem chua rán không còn quá xa lạ với các bạn trẻ, đây là món ăn vặt có từ cách đây cả hơn chục năm, từ những xiên nem rán kế bên cổng trường cho tới các nhà hàng. Nem chua rán ngõ Tạm Thương là một điểm đến quen thuộc của các tín đồ ăn vặt. Nem ở đây được đảm bảo là nem sạch và được làm với công thức gia truyền thủ công từ thị, bì và các gia vị khác. Điểm đặc biệt ở đây chính là nước chấm, nước chấm ở đây là tương ớt của quán làm nên sẽ đjac biệt hơn các quán khác. Ngoài ra khi ăn bạn còn có thể ăn kèm với củ đậu, dưa leo. Cắn một miếng nem rán nóng hổi quyện trong nước chấm cay cay kèm một miếng dưa leo thì còn gì bằng. Ngoài ra ở đây còn bán thêm cả phô mai que hay khoai rán, phù hợp để tụ tập bạn bè mỗi chiều tan học.

Địa chỉ: 36 ngõ Tạm Thương, Hoàn Kiếm.

Giờ mở cửa: 8h - 23h.

Giá tham khảo: Từ 10.000đ.

 

2. Nem nướng Phượng- Ấu Triệu

Nếu chỉ kể đến nem chua rán thì quả là một thiếu sót. Nem chua Phương được rất nhiều bạn trẻ ghé thăm mỗi ngày vì món signature của quán là ném nướng. Quán nằm ở một góc của Ấu Triệu với những chiếc ghế nhỏ và khay làm thành bàn. Mùi nem nướng ở đây thơm nức mũi đến độ bất cứ ai khi ghé quá cũng ngoài đầu lại nhìn. Bạn chỉ cần gọi độ chục cái nem nướng cùng với vài củ đều, kèm ly trà chanh à có thể cùng hội bạn chém gió cả buổi chiều rồi.

Địa chỉ: 10 Ấu Triệu, Hoàn Kiếm.

Giờ mở cửa: 15h - 24h.

Giá tham khảo: Từ 20.000đ.

 

3. Ngọc Thạch Quán

Vào mùa hè oi bức thì những món đồ ăn vặt mát lạnh sẽ luôn được các bạn trẻ nghĩ tới đầu tiên. Ngọc Thạch Quán ắt hẳn là một địa chỉ quen thuộc của các bạn trẻ khi tìm kiếm một quán chè giải khát mát lạnh. Với menu phong phú và mức giá  vô cùng rẻ, phù hợp với túi tiền của các bạn học sinh sinh viên. Các bạn hãy note ngay vào list các quán nhất định phải thử khi tới Hà Nội nha.

Địa chỉ: 108C5 Phố Lương Định Của, Đông Tác, Đống Đa, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 8h00 – 17h30.

Giá tham khảo: Khoảng 15.000 – 30.000 VND/người.

 

4. Chân gà nướng Bà Triệu

Tối tối lượn lượn vài vòng trên phố, ghé vào một hàng ăn vặt khuya cho no bụng rồi về đắp chăn đi ngủ thì còn gì bằng. Quán chân gà nướng Bà Triệu ắt hẳn là một quán quen của giới trẻ về đêm. Tuy không gian khá chật hẹp nhưng quán vẫn có thể thu hút rất nhiều khách đến thưởng thức. Chân gà ở đây được tẩm ướp rất vừa miệng, nướng trên bếp than vàng óng bầy ngay ngắn trên bếp. Khong gian của quán tuy hạn hẹp nhưng lại ở vỉa hè nên bạn vẫn có thể rủ cả hội cạ cứng của mình đi, order tầm chục cái chân gà rồi nhâm nhi tán gẫu với đám bạn bên con phố tấp nập.

Địa chỉ: 244 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng.

Giờ mở cửa: 18h - 23h.

Giá tham khảo: Từ 10.000đ.

 

5. Ốc Hạnh

Nếu bạn từ trong Sài Gòn ra thì ắt hẳn bạn đã từng ăn ốc ở Sài Gòn. Tuy nhiên hãy thử một lần trải nghiệm ăn ốc ở Hà Nội. Ốc Hạnh được biết đến như một quán ốc nổi tiếng với tín đồ sành ăn ở Hà Nội Quán nằm ở Đống Đa với lượng khách ra vào tấp nập, menu phong phú từ các loại ốc luộc, hấp, xào với giá vô cùng bình dân. Hơn thế nữa quán có không gian trong nhà và ngoài trời vô cùng thoáng đãng phù hợp với nhóm bạn tụ tập tán gẫu.

Địa chỉ: 27 Ngô Sỹ Liên, Đống Đa.

Giờ mở cửa: 9h - 22h.

Giá tham khảo: Từ 20.000đ.

 

6. Bánh Gà Hồng Mai

Không biết các bạn đã nghe qua món bánh gà thần thánh ở Hồng Mai. Khi đi vào ngõ 172, các bạn sẽ ngửi thấy ngay mùi hương quyến rũ của bánh gà. Bánh gà làm từ ức gà xay nhuyễn kèm một lớp bột chiên giòn với hương cà ri. Ăn một miếng kèm thêm nước chấm làm từ tương ớt và Mayo là đủ là bạn đắm say.

Địa chỉ: Ngõ 172 Hồng Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 10:00 – 19:30

Giá tham khảo: 4.000đ – 70.000đ

 

Trên đây là một vài gợi ý về các quán ăn vặt bạn có thể ghé qua thử một lần. Viet 247 đảm bảo sẽ làm cho bạn đắm đuối khi thưởng thức nha. Đừng quên theo dõi tụi mình để cập nhập được thêm nhiều điều thú vị nữa nha.