Đổi vị với món gà rán giòn rụm với cách làm đơn giản tại nhà

16/07/2021

Đổi vị với món gà rán giòn rụm với cách làm đơn giản tại nhà

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng khiến các hàng quán đều đóng cửa. Bạn lại muốn tự tay lăn vào bếp để trổ tài nghệ của mình với món gà rán ngon y như KFC. Gà rán là món ăn quen thuộc, cách làm thì lại vô cùng đơn giản nhưng làm thế nào để có được vị ngon lại là cả một nghệ thuật đấy nhé. Bạn thường thắc mắc tại sao món gà mình chiên lại không được giòn như ngoài hàng thì Viet247 sẽ hướng dẫn bạn nhé. Miếng gà sẽ có được lớp vỏ ngoài giòn rụm cùng phần thịt mềm ngọt bên trong với công thức siêu đơn giản. Đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng.

Gà rán giòn

Nguyên liệu cần chuẩn bị ( 3-4 người)

  • Đùi gà công nghiệp: 7-8 cái ( bạn có thể đổi qua cánh gà nếu muốn nha 😀)
  • Bột chiên giòn: 250 gram
  • lòng đỏ trứng : 2-3 cái
  • Sữa tươi không đường ( nếu muốn)
  • Gia vị: 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa muối, tiêu,thìa nghệ( nếu có), ớt bột,…
  • Dầu ăn, tương ớt, tương cà.

Các bước để làm gà rán giòn rụm:

Bước 1: Với món gà rán này thì các bạn nên chọn gà công nghiệp. Lý do là phần thịt của gà công nghiệp mềm, rất nhiều, không bị quá khô khi chế biến các món chiên nướng. Phần đùi gà là ngon nhất những một vài bạn có sở thích ăn cánh thì không sao cả, chúng ta hoàn toàn có thể chế biến món gà rán từ cánh gà. Các bạn có thể mua được gà từ chợ hay trong siêu thị, mức giá cũng không chênh lệch nhau nhiều. Nhưng với bạn nào không quen hàng quán ở chợ thì siêu thị là lựa chọn tốt hơn nha, vì có thể đảm bảo được chất lượng.

Thịt gà

Sau khi mua về thì các bạn nhớ rửa lại sạch sẽ với muối để tránh bị hôi nha. Một tip nhỏ giúp gà bám bột tốt hơn là các bạn hãy thấm với giấy thấm dầu cho ráo nước nha. Tiếp đó bạn có thể dùng dao khứa 1-2 đường trên miếng gà để sau này ướp gia vị sẽ thấm đều vào bên trong miếng thịt gà hơn nha.

Bước 2: Sau khi đã sơ chế gà xong là đến bước ướp gia vị. Các bạn cho lần lượt 1 thìa cà phê  hạt nêm, ½ thìa cà phê muối, 1 ít tiêu, ớt bột và bột nghệ( nếu có). Bạn nhớ gia giảm cho phù hợp với khẩu vị của mình nha, tránh để quá mặn hay quá nhạt. Sau đó đeo bao tay vào trộn thật là đều để gia vị được ngấm hơn nha. Bạn cứ để thịt gà đó ướp trong khoảng 15-20 phút và tiếp tục chuẩn bị các bước tiếp theo nha.

Bước 3: Các bạn đánh đều phần lòng đỏ trứng, nếu bạn nào thích có thể cho một chút sữa vô để làm món gà có vị béo hơn nha. Bạn để riêng 250 gram bột chiên xù ra để tí nữa lăn gà nhé.

Bước 4: Chuẩn bị một cái chảo sâu long/ chiếc nồi để chiên gà nha. Sau khi chào/ nồi dã khô thì bạn bắt đầu cho dầu ăn vào, ban nhớ cho dầu ăn ngập cỡ khoảng 2/3 miếng gà là được nha. Miếng gà của chúng mình mới có thể “ bung lụa” để có được lớp vỏ giòn rụm.

Rán gà

Sau đó chờ đến khi dầu nóng nha. Tiếp theo các bạn hãy lấy từng miếng gà đã thấm đẫm gia vị  lăn qua lớp trứng + sữa , sau đó lăn qua lớp bột chiên xù( lưu ý là bạn phải để cho bột chiên xù bao chù hết bề mặt của miếng gà nhé).

Bạn thả từng miếng gà đã bám đều 2 lớp “ áo giáp” vào trong chảo dầu nóng. Các bạn nhớ rán trong lửa vừa để thịt gà có thể cháy bên trong và tránh làm cháy miếng gà nha. Bạn nhớ thi thoảng hãy lật miếng gà để miếng gà được vàng rụm  và giòn đều ở cả hai mặt nha. Nếu dầu ăn quá bắn thì bạn có thể cắt một vài lát gừng vào chảo để hạn chế dầu bắn nha.

Gà chiên

Sau  khi rán xong món gà bạn chỉ cần nhẹ nhàng gắp từng miếng gà đã được chiên giòn rụm ra chiếc đĩa mà bạn đã để sẵn giấy thấm dầu. Lấy một ít tương cà và tương ớt ra dĩa là bạn đã có được một món gà chiên ngon như ngoài hàng. Để có thể thưởng thức được món gà giòn rụm thì các bạn nên ăn khi còn nóng nha. Miếng gà rán với lớp vỏ ngoài được chiên vàng đều giòn rụm, hương thơm ngây ngất kèm phần thịt bên trong chín đều, mọng nước và được thấm đẫm gia vị. Mình đảm bảo món ăn này sẽ khiến bạn hài lòng ngay từ lần đầu tiên nếm thử. Món gà rán này không chỉ là món ăn khoái khẩu của trẻ con mà còn có thể khiến người lớn trở nên mê mệt đó. Tại sao bạn không thử đổi vị cuối tuần cho cả nhà với món gà rán giòn rụm mà Viet247 vừa giới thiệu. Chúc cả nhà ngon miệng nha.