Top 3 món ngon dễ làm giúp bạn nâng cao sức đề kháng

16/07/2021

Top 3 món ngon dễ làm giúp bạn nâng cao sức đề kháng

Nâng cao sức đề kháng luôn là một trong những việc làm cần thiết đối với bất kỳ ai. Đặc biệt là trong thời điểm đại dịch Covid 19 diễn biến vô cùng phức tạp như hiện nay. Trang bị khẩu trang và nước sát khuẩn là một trong những biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 đơn giản và hiệu quả. Bên cạnh đó, việc  bổ sung cho cơ thể những món ăn giàu dinh dưỡng cũng quan trọng không kém. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn một số món ngon dễ làm giúp bạn nâng cao sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch.

Trà cam chanh sả - món ngon dễ làm mát lạnh

Trà cam chanh sả là món ngon dễ làm ngọt mát

Cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể là một trong những cách tự chăm sóc bản thân. một vài loại vitamin và khoáng chất trong thực phẩm có thể hỗ trợ hệ miễn dịch của ta. Một trong số đó chắc chắn là Vitamin C. Có nhiều cách để có thể  nạp Vitamin C vào người. Tuy nhiên, với thời tiết oi bức của Sài Gòn, món trà cam chanh sả chắc chắn là lựa chọn hàng đầu trong top những món ngon dễ làm nhất hiện nay. 

Nguyên liệu trà cam chanh sả

Thành phần chính của loại nước uống này là cam và chanh. Hai loại thực phẩm này chứa hàm lượng Vitamin C rất cao giúp tăng cường sức đề kháng một cách tự nhiên mà không gây hại đến cơ thể. Cụ thể những nguyên liệu cần có gồm:

  • 3 trái cam
  • 1 quả chanh (vắt lấy nước cốt)
  • 6 gói trà đào
  • 8 cọng sả đã đập dập
  • 5 thìa cà phê mật ong
  • 800ml nước sôi
  • Một ít là bạc hà tươi để trang trí 

Cách làm trà cam chanh sả

Bước đầu tiên, bạn đun sôi các cọng sả với nước trong vòng 10 phút. Tiếp theo, hãy vớt sả ra rồi cho các túi trà vào ngâm trong vòng 5 phút rồi để nguội. Sau đó, bạn cho hỗn hợp nước cam, chanh đã vắt cùng với mật ong vào và khuấy tan. Cuối cùng, bạn thả vài lát cam, lát chanh và lá bạc hà vào để trang trí và cho ly nước ngon hơn. Bạn có thể cho một ít viên nước đá vào để tăng cường vị ngon của món này.

Salad ớt chuông cá ngừ

Salad ớt chuông cá ngừ - món ăn bổ dưỡng

Ngoài cam và sả, một trong những thực phẩm giàu Vitamin C khác bạn có thể bổ sung là ớt chuông đỏ. Thậm chí, lượng vitamin C có trong thực phẩm này còn nhiều gấp đôi so với cam hay chanh. Một trong những món ngon dễ làm đó là món ăn từ ớt chuông đỏ. Ớt chuông đỏ kết hợp cùng cá ngừ sẽ đem lại giá dinh dưỡng cao cho sức khỏe.

Nguyên liệu món salad ớt chuông cá ngừ

Ớt chuông chắc chắn là thành phần chính trong món ăn này. Nó là loại thực phẩm giàu Vitamin C, giàu Beta Carotene - một dưỡng chất giúp tăng sức đề kháng tự nhiên của da của bạn. Ngoài ớt chuông, bạn có thể thấy trong thành phần món này còn có cá ngừ, một loài cá đã quá nổi tiếng về những giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại như Vitamin B, Canxi, kẽm… Chi tiết món ăn này cần những nguyên liệu sau:

  • 2 quả ớt chuông đỏ
  • 10 trái cà chua cherry
  • 200g cá ngừ phi lê
  • Một vài quả oliu ngâm muối tùy thích
  • Một ít lát rau salad tùy thích
  • Một ít giấm chua và dầu oliu tùy vị ăn của bạn

Cách làm salad ớt chuông cá ngừ - món ngon dễ làm giàu Vitamin C

Trước tiên, bạn hấp chín cá ngừ, xé thành sợi nhỏ hay cắt  nhỏ vừa ăn. Với ớt chuông bà cà chua, bạn rửa qua nước sạch  và thái  nhỏ ra.. Xà lách rửa nhiều lần qua nước sạch, cắt khúc nhỏ vừa ăn. Quả oliu thì giữ nguyên hoặc cắt đôi tùy ý muốn của bạn. Sau đó, bạn cho tất cả các nguyên liệu vào tô, thêm các gia vị như nửa muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh giấm, 1 ít tiêu, dầu oliu vào rồi trộn đều là đã có một món thật bổ dưỡng.

Cháo hàu hạt sen - một ngon dễ làm giàu kẽm

Salad ớt chuông cá ngừ - món ăn bổ dưỡng

Cuối cùng là nhóm thực phẩm giàu kẽm. Kẽm chắc chắn là thành phần được nhiều người nhắc đến các món hải sản có vỏ. Bên cạnh Vitamin C, kẽm là chất tăng cường miễn dịch siêu tốt và là vi chất mà cơ thể ta rất cần để tối ưu các hoạt động của tế bào miễn dịch. Trong số các loài hải sản có vỏ chứa nhiều kẽm, hàu chắc chắn là món đứng đầu trong các món vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng. Với hàu, món cháo hàu hạt sen là món ăn rất dễ làm được nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu món ngon dễ làm cháo hàu hạt sen

Hàu là nguyên liệu chính trong món này. Chi tiết các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm:

  • 10 con hàu sữa
  • 250g gạo
  • 100g hạt sen
  • 100g nấm rơm
  • 1 củ cà rốt
  • Các loại gia vị cần thiết khác như muối, tiêu, nước mắm… 

Cách làm cháo hàu hạt sen

Đầu tiên, bạn nên ngâm hàu trong nước sạch khoảng 2–3 tiếng để làm mềm lớp bùn bên ngoài hàu. Tiếp theo, bạn dùng bàn chải chà sạch lớp bùn từ phần cuống đến miệng vỏ hàu theo đường cong. Lúc này, bạn vừa chà rửa vừa để hàu dưới vòi nước chảy để trôi hết lớp bùn đất. Sau khi rửa sạch lớp vỏ xong, bạn dùng dao cho vào khe của vỏ hàu và tách mạnh để tách 2 lớp vỏ ra. Sau đó, bạn rửa lại lần nữa với nước sạch cho hết những mảnh vỏ li ti bị bắn vào. Với hạt sen, bạn ngâm vào  trong nước ấm cho hạt sen mềm ra. Còn với cà rốt, bạn tiến hành rửa sạch, gọt vỏ và thái nhỏ vừa ăn. Đồng thời, bạn hãy cắt bỏ chân nấm rơm, rửa sạch và cắt đôi.

Bắc chảo lên bếp, cho một thìa dầu ăn và đợi chảo nóng. Tiếp theo, bạn cho thêm 1 thìa cà phê nước mắm vào chảo cùng với hàu và nấm rơm. Sau đó xào qua nhỏ lửa cho đến khi chín.

Bước tiếp theo, bạn vo gạo, nấu cháo theo tỉ lệ 4 phần nước và 1 phần gạo. Sau khi cháo đã chín cho hạt sen, cà rốt và nấm rơm vào. 

Cuối cùng là cho thịt hàu vào cháo khoảng 10p rồi tắt bếp. Bạn có thể cho thêm hành tươi, rau mùi vào cháo để món ăn thơm ngon hơn.

Lời kết

Trên đây là 3 món ngon dễ làm giúp bạn tăng cường sức đề kháng, nhất là trong mùa dịch căng thẳng này. Những món ăn này không những chứa nhiều chất dinh dưỡng, Vitamin mà còn mang những hương vị thơm ngon khó cưỡng. Mong rằng những thông tin vừa rồi tại Viet247 sẽ giúp bạn bổ sung thêm vào thực đơn món ăn hằng ngày của mình. chúc bạn sẽ nấu được những bữa ăn thật hấp dẫn cho bản thân và gia đình.