Top 7 ứng dụng giao đồ ăn giúp cho các nhà hàng, quán ăn gia tăng doanh số nhanh nhất.

19/07/2021

Top 7 ứng dụng giao đồ ăn giúp cho các nhà hàng, quán ăn gia tăng doanh số nhanh nhất.

Trong mùa giãn cách căng thẳng như này, đi siêu thị khó, đi chợ còn khó hơn. Mà cũng không có quán nào bán đồ ăn tại chỗ nữa. Những lúc thế này, mình chỉ có thể nhấc điện thoại lên, lướt tìm quán ăn, chọn món, click đặt hàng rồi sau đó chờ shipper đến giao đồ ăn thôi. Nhiều khi mình nghĩ, sự ra đời của các ứng dụng giao đồ ăn thực sự hữu ích vô cùng. Vừa có lợi cho khách hàng, không chỉ riêng mùa dịch đâu mà bình thường mình cũng sử dụng các ứng dụng này khá nhiều đó. Mà còn có lợi cho các nhà hàng, quán ăn nữa, góp phần giúp cửa hàng được biết đến nhiều hơn và còn giúp gia tăng doanh số nữa. Đúng là tiện cả đôi đường mà. Nhân đây, mình sẽ giới thiệu cho mọi người hẳn top 7 ứng dụng giao đồ ăn luôn nha.

 

NOW FOOD

Nhắc đến ứng dụng giao đồ ăn mà phần lớn mọi người đều biết thì không thể bỏ qua NOWFOOD. Now chính là ứng dụng giao đồ ăn đời đầu, làm tiền đề cho các ứng dụng sau này theo loại hình giao thức ăn, là trung gian giữa khách hàng và các nhà hàng, quán ăn. Bạn có thể tải Now Food ở cửa hàng ứng dụng trên cả hai hệ điều hành Android và IOS (tuy nhiên chỉ có thể tải được khi máy có IOS từ 9.0 trở lên). 

Now Food theo loại hình giao thức ăn, bạn chỉ cần tải ứng dụng về, cài đặt vào máy, nhập địa chỉ, tìm kiếm quán ăn, sau đó chọn món và ngồi đợi shipper giao đến thôi là xong. Việc liên kết giữa Now Food và các nhà hàng, quán ăn cũng góp phần giúp các hàng quán tăng doanh thu bởi tính năng dễ sử dụng, giao diện đẹp mắt.

NOW FOOD logo

Chưa hết, để có thể làm đối tác của Now Food cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần tải ứng dụng, đăng ký và nộp hồ sơ. Đợi Now xét duyệt là xong. Khi trở thành đối tác của Now, bạn sẽ được hưởng những ưu đãi nhất định như chiết khấu mỗi đơn hàng phù hợp, quán ăn của bạn sẽ được tin tưởng nhiều hơn khi là quán đối tác. Thường xuyên được tặng mã khuyến mãi để tri ân khách hàng - đây cũng là một hình thức giúp kích thích mua sắm ở khách hàng. Sẽ dễ dàng được khách hàng tìm mua, đặt hàng dù ở xa hoặc những khi thời tiết không được tốt. Nhờ vậy, các cửa hàng sẽ không lo không có khách dù những tác nhân bên ngoài có xuất hiện thế nào. 

Hiện nay, để phát triển phù hợp hơn với nhu cầu người tiêu dùng, Now Food đã có thêm tính năng đặt đồ ăn theo nhóm, vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi tiêu vô cùng hợp lý. Đối với những chủ cửa hàng nhỏ, chỉ bán Online thì kênh của Now Food cũng lại là một lựa chọn hợp lý cho bạn. Now giúp bạn tiếp cận được với một lượng đối tượng khách hàng không hề ít, ngoài việc hỗ trợ giúp tăng doanh thu, Now còn giúp bạn tăng thêm độ tin cậy, độ uy tín đối với khách hàng. 

GRAB FOOD

Sau sự khởi đầu thành công của Now Food, ứng dụng giao đồ ăn lại có thêm sự xuất hiện của Grab Food - tiền thân chính là hệ thống xe ôm công nghệ Grab. Ngoài việc nhận chở khách đi từ điểm này đến điểm khác và tính tiền theo cước phí hiện sẵn ở ứng dụng thì Grab phát triển thêm mảng ứng dụng giao đồ ăn và được đặt tên là Grab Food. Thời điểm hiện tại khi bạn đi ra đường, màu áo xanh của Grab chắc chắn sẽ được nhìn thấy ở khắp mọi nơi.

GRAB FOOD

Chính vì những mã ưu đãi cũng như chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng sử dụng ứng dụng giao đồ ăn Grab Food luôn rất nhiều và đa dạng, Grab Food đã có cho mình một lượng khách hàng vô cùng hoành tráng sau những năm đầu ra mắt. Các chương trình khuyến mãi cũng kích thích sở thích mua sắm của khách hàng, hỗ trợ gia tăng doanh số cho các cửa hàng, quán ăn, nhà hàng. 

Cũng như Now, theo thời gian, đã có thêm nhiều các cửa hàng, quán ăn, từ bình dân đến cao cấp đã liên kết với Grab Food, mở rộng thị trường buôn bán của mình hơn. Cũng chính vì giao diện đẹp mắt, dễ xem, dễ hiểu. Các chủ cửa hàng có thể nhìn thấy số đơn hàng và thu nhập ngay trong ngày của mình trực tiếp trên app. Chưa hết, phí vận chuyển của Grab cũng rất thấp nên khiến nhiều khách hàng ưa chuộng và tìm đến nhiều hơn. Nếu bạn chính là một chủ nhà hàng, quán ăn thì việc hợp tác với Grab đúng là một quyết định đúng đắn.

GOJEK

GOJEK

Nếu bạn đã từng nghe qua Gojek thì chắc bạn cũng ko còn xa lạ gì với ứng dụng giao đồ ăn có tên Gojek này. Có thể nói Gojek chính là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm đối đầu trực tiếp với Grab Food bởi cả hai ứng dụng này tuy đều là “ứng dụng đến sau” so với Now Food đời đầu tuy nhiên việc thực hiện các chiến dịch, chương trình khuyến mãi lại không hề kém cạnh khi thường xuyên tung ra rất nhiều mã giảm giá, săn voucher giờ vàng….và rất thành công trong việc gây chú ý.

Việc liên kết với Gojek cũng là một sự lựa chọn không cần quá đắn đo đối với các chủ cửa hàng, quán ăn. Gojek sẽ như một hệ thống trung gian thay bạn quảng bá thương hiệu đến với khách hàng, việc xuất hiện nhiều ưu đãi sẽ đi kèm với chiết khấu thấp, phí vận chuyển không quá cao trên mỗi đơn hàng, phù hợp cho tất cả các loại hình quán ăn. Chưa kể khi đã trở thành đối tác của Gojek, việc bạn có thể tăng doanh thu gần như là điều hiển nhiên do khách hàng sẽ không còn ngại ngần việc ghé đến quán ăn khi trời bất chợt mưa hay bỗng một ngày trở nên bận rộn. Mọi người chỉ việc tải ứng dụng giao đồ ăn Gojek về, chọn món và ngồi đợi thôi.

LOSHIP

Ứng dụng giao đồ ăn Loship, đọc cái tên này bạn có cảm thấy “hơi quen quen” không. Chính xác, vì trước Loship, chúng đã có ứng dụng Lozi - một kênh chuyên review ẩm thực với rất nhiều thành viên cùng những quán ăn vô cùng lừng lẫy. Nhận thấy thị trường đang rất có lợi cho việc phát triển một ứng dụng giao đồ ăn, Loship cũng đã bắt tay vào thực hiện, mở rộng hệ thống từ Lozi thành Loship.

LOSHIP

Chính vì đã có tiền thân trước đó và nhận được sự yêu mến cũng như tin tưởng của khách hàng. Loship khi ra mắt đã có sẵn cho mình một lượng khách hàng cũ không hề nhỏ dù chỉ là một ứng dụng giao đồ ăn mới xuất hiện tại thời điểm đó.

Một điều khiến cho các cá nhân, cửa hàng cảm thấy thích thú khi trở thành đối tác của Loship chính là bạn sẽ không cần phải đóng bất kì một khoản phí duy trì nào vào mỗi năm. Chưa hết, vì đã có sẵn lượng khách hàng cũ nên việc được biết đến cửa hàng, quán ăn của mình đã không còn là một điều quá khó khăn nữa.

BAEMIN

BAEMIN

Khi hiện tượng giá cả trên thị trường càng lúc càng thay đổi, khi nhu cầu của khách hàng tăng cao, đi kèm theo đó là các quán ăn, đủ mọi loại hình từ lớn đến nhỏ, bán ăn tại chỗ đến bán ăn online dần xuất hiện nhiều hơn. Thì trong hệ thống ứng dụng giao đồ ăn lại xuất hiện thêm một ứng dụng mới với tên gọi Baemin, Baemin chỉ mới ra mắt công chúng từ khoảng năm 2019, tuy nhiên từng có thời gian Baemin “chi lớn” mời Nghệ Sỹ Trấn Thành trở thành KOLs với những câu slogan hài hước, “chất như nước cất, rất thành công trong việc gây được sự chú ý của cả khách hàng lẫn những ai chưa từng sử dụng qua Baemin cũng biết đến tên ứng dụng giao đồ ăn này. Tỉ lệ cạnh tranh của Baemin với những ứng dụng giao đồ ăn khác cũng khá cao. 

Do đó việc chọn để trở thành đối tác của Baemin cũng là một ý hay nếu như bạn là chủ một cửa hàng và có nhu cầu được tăng doanh thu nhờ vào việc hợp tác cùng ứng dụng giao đồ ăn. Có thể thấy, tần suất Baemin xuất hiện trên các phương tiện truyền thông là vô cùng nhiều. Đi kèm theo đó là giao diện đáng yêu, dễ sử dụng, phù hợp với đối tượng khách hàng trong độ tuổi từ 16 đến 30 tuổi. Nếu trở thành đối tác của ứng dụng giao đồ ăn Baemin, bạn sẽ có thể tiếp cận nhiều hơn với nhóm khách hàng này. Chưa hết, việc có giá vận chuyển thấp, nhiều ưu đãi, giảm giá, vừa có lợi cho khách hàng, lại vừa hỗ trợ tăng doanh thu cho các quán ăn, nhà hàng.

AHAMOVE

AHAMOVE

Ahamove là một cái tên tiếp theo trong “làng” ứng dụng giao đồ ăn. Khi ra đường, bạn bất chợt sẽ có thể bắt gặp một anh shipper với chiếc áo màu cam nổi bật. Không ai khác, chính là shipper của Ahamove đang giao đồ ăn cho khách đấy. Để có thể “sánh vai” cùng những “đàn anh” đi trước, Ahamove cũng rất chủ động trong việc quảng bá mình và mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng lẫn các cửa hàng đối tác.

Nếu bạn trở thành đối tác của Ahamove, bạn sẽ không cần phải đóng phí duy trì mỗi năm, bên cạnh đó, quán của bạn sẽ được hỗ trợ đăng tin tức quảng cáo, hỗ trợ gửi tin nhắn khuyến mãi đến cho khách hàng trong thời gian hợp tác. Ahamove có lực lượng shipper khá hùng hậu lên đến 25.000 người trải dài từ Hà Nội đến Hồ Chí Minh. Với tiêu chí sẽ mang đồ ăn đến cho bạn nhanh nhất và phí ship cũng sẽ vô cùng cạnh tranh. Đây sẽ là một cái tên bạn nên cân nhắc nếu nghĩ đến đối tác ứng dụng giao đồ ăn.

VIETNAMMM

Cuối cùng là ứng dụng giao đồ ăn Vietnammm, một cái tên thoạt nghe có lẽ sẽ xa lạ với nhiều người. Ý nghĩ cái tên Vietnammm cũng vô cùng thú vị khi chủ ý của hai chữ “mm” cuối câu tượng trưng cho từ “măm măm”, đáng yêu quá đúng không nào. Vietnammm không phải duy trì dưới dạng một ứng dụng giao đồ ăn thông thường, Vietnammm là một nền tảng website, với đối tác hơn 1000 cửa hàng trải dài khắp nơi.

VIETNAMMM

Bên cạnh đó, khi trở thành đối tác của Vietnammm, bạn sẽ không cần lo lắng khi chi phí vận chuyển của ứng dụng giao đồ ăn này luôn ở mức thấp hợp lý. Bạn sẽ được quảng bá thương hiệu miễn phí thông qua nền tảng giao diện thân thiện, cực kì dễ sử dụng với khách hàng. 

Trên đây, mình đã chia sẻ với các bạn top 7 ứng dụng giao đồ ăn hỗ trợ các nhà hàng, quán ăn có thể tăng doanh thu cũng như được nhiều người biết đến hơn. Nếu bạn đang là chủ của một cửa hàng ăn uống online hoặc offline, hãy tham khảo và chọn ra cho mình một đối tác phù hợp nhé. Cám ơn mọi người đã đọc bài viết của mình. Hy vọng mọi người sẽ thích.